Our Sponsors

May 8, 2011

Trạm trang công - Phương pháp tập luyện dưỡng sinh

Tham khảo:http://diendan.thaicucquyen.com/viewtopic.php?f=36&t=877
http://www.thaicuctrangia.info/diendan/viewtopic.php?f=5&t=11
Vương Hương Trai
  • Trạm trang là một phương pháp dưỡng sinh cổ đại của Trung Quốc (2000 năm trước)
  • Dùng tính nguyên lí, chất căn bản của trạm trang như cương nhu, hư thực, động tĩnh, lỏng chặt đan kết và công dụng của âm dương tương giao, thủy hỏa khắc chế, kết hợp thể nghiệm mấy chục năm luyện công, sáng tạo ra một loạI công pháp động tĩnh tương kiêm, nội ngoại ôn dưỡng, dùng để phòng bệnh, trị bệnh, kiện thân, ích thọ, gọi là Trạm trang công. 
  • Thông qua Viện y học đường sắt thuộc Viện y học Bắc kinh, Viện nghiên cứu Trung y thuộc tỉnh Hà bắc và với chứng minh thực tiễn nhiều năm chữa bệnh của tôi, loại công pháp này thích hợp với các loại bệnh trường vị , bệnh gan, bệnh thần kinh , viêm khớp, cao huyết áp, bán thân bất toạI, phụ khoa, nhãn khoa & nhiều loại bệnh khác.
  • Tác dụng cơ bản trị bệnh của Trạm trang công chính là dưỡng tâm, luyện thân. Tức là có thể làm tăng não lực, lại có thể tăng cường thể lực.
  • Khoa học hiện đại cho rằng loại công pháp này không những có thể làm cho huyết dịch tuần hoàn thông suốt mà còn có tác dụng thải cũ nạp mới, tăng cừơng công năng của các khí quan, cơ quan & các tế bào. Đồng thời làm cho toàn thân cơ bắp luyện tập & đạt tới tính ‘nọa lực’, sản sinh ra một loại xung động hướng nội, từ đó mà kích thích đại não,…. Trước khi nhập tĩnh thể hội cảm giác nhẹ nhàng sảng khoái, đối với đại não cũng là kích thích thực tính. Nhập tĩnh rồi, sẽ sản sinh ra ức chế, có tác dụng bảo vệ. 
  • Trung y cho rằng loại công pháp này có tác dụng lưu thông kinh lạc, điều tức khí huyết, làm cho âm dương tương giao, thủy hỏa tương tế, tăng cường tinh thần, luyện tập cơ thể, tăng cường khí lực.
  • Trong diễn đàn Thaicucquyen.com có giới thiệu các 10 video hướng dẫn tập các thức trang: http://diendan.thaicucquyen.com/viewtopic.php?f=36&t=877


No comments:

Post a Comment

About Me

Popular Posts

Designed By Seo Blogger Templates