Our Sponsors

Aug 13, 2012

Xu hướng Business Intelligence 2012


Xu hướng Business Intelligent 2012
BI đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây. SAP, Oracle, IBM là những đại gia đầu tiên đặt chân vào Việt Nam và cũng nằm trong nhóm Big boys của thế giới.
BI đã xuất hiện ở các nước phát triển có khi đến hàng chục năm nay, hiện tại ở Việt Nam có lẽ nó cũng chưa mang lại hiệu quả đúng như kỳ vọng mà nó đã làm được như ở nước ngoài.
Bài viết này dựa trên những nhận định của Tableau software (một BI vender), những nhận định này của Tableau nói đến xu hướng BI nói chung (không phải Việt Nam), nào cùng xem BI của thế giới đã tiến đến đâu.
BI trong năm 2012 sẽ thế nào?
1.       Big data get even bigger. – Dữ liệu ngày càng khổng lồ
Đó là thực tế, các tổ chức đã qua cái thời lưu trữ dữ liệu mà giờ đã đến cái đoạn xử dụng dữ liệu để phục vụ mục đích kinh doanh, hỗ trợ ra quyết định. Dữ liệu càng ngày càng lớn, việc xử lý ngày càng phức tạp. Các vender cần giải quyết bài toán big data, bài toán về performance của hệ thống BI, ad-hoc solution, in-memory analytic.
2.       Seft-services:  IT cung cấp cho người nghiệp vụ môi trường đầy ắp thông tin, công cụ để họ tự tạo ra các báo cáo, các thông tin quan trọng.
3.       BI mobile: Các thiết bị di động ngày càng phát triển, ngày càng nhiều các ứng dụng được viết cho di động. Tại sao BI lại không? Các lãnh đạo có thể có thông tin điều hành doanh nghiệp ngay trên ipad của họ. Apple tuyên bố trong năm 2012, có đến 92% doanh nghiệp trong top 500 sẽ dùng thử hoặc triển khai ứng dụng trên ipad.
4.       Social BI: Mạng xã hội cũng đang phát triển mạnh mẽ, đó là một xã hội “thật”, người ta mua bán trên mạng xã hội, người ta comment về sản phẩm trên mạng xã hội, ca ngợi sản phẩm này, ném đá sản phẩm kia. Sử dụng dữ liệu từ mạng sẽ hội sẽ giúp cho các nhà kinh doanh có những dự đoán chính xác hơn.
5.       BI Cloud: Cuối cùng vẫn là làm sao TCO thấp, Cloud giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí, đưa các ứng dụng lên cloud là xu hướng. và BI cũng không ngoại lệ.
6.       BI jobs: Ngày càng nhiều các job IT đòi hỏi kỹ năng analytics.
7.       Interactive data visualization: Đó là yêu cầu với BI, người dùng cần có công cụ để khai thác dữ liệu ra những thông tin dễ hiểu, thành những biểu đồ, dashboard, đồ thị xu hướng …
Nguồn : 10 business intelligent trend – tableau software.


No comments:

Post a Comment

About Me

Popular Posts

Designed By Seo Blogger Templates